Trao tặng bò sinh sản cho 6 hộ dân xã Núa Ngam

Sáng nay (8/6), Nhóm thiện nguyện Vút Bay phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Chính quyền địa phương tổ chức Lễ trao tặng bò sinh sản cho người dân 2 bản: Pá Ngam II và Pá Pông, xã Núa Ngam (huyện Điện Biên).

Ông Trần Văn Thượng - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT và bà Nguyễn Vân Anh - Trưởng nhóm thiện nguyện Vút Bay trao bò cho người dân.

6 con bò giống sinh sản có tổng trị giá gần 200 triệu đồng được hỗ trợ lần này sẽ được trao cho 18 hộ dân, theo hình thức nuôi luân chuyển. Trong đó nhóm thiện nguyện Vút Bay hỗ trợ gần 170 triệu đồng, số còn lại do các đơn vị: Văn phòng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công ty thuốc thú y GlinVet, Công ty Đồng cỏ Ba Vì ủng hộ.

Ông Trần Văn Thượng, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Điện Biên cũng nhận định: "Hỗ trợ giống bò sinh sản có thể giúp xóa đói giảm nghèo cho bà con nhân dân nhanh hơn các kiểu hỗ trợ khác. Vì một con bò có thể sinh sản một năm, hàng năm và mỗi con bê bây giờ có thể chăm sóc trong 8 đến 10 tháng và bán với giá từ 8 đến 10 triệu đồng/con. Từ đó, việc xóa đói giảm nghèo sẽ được đẩy nhanh và bền vững".

Được biết, đây là hoạt động khởi đầu cho dự án hỗ trợ sinh kế cho người dân vùng khó do nhóm thiện nguyện Vút Bay thực hiện từ nguồn vốn quyên góp, ủng hộ từ các nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Thông qua đó xây dựng nhóm hộ nòng cốt để thí điểm và nhân rộng mô hình chăn nuôi bò sinh sản tạo sinh kế cho người nghèo, thúc đẩy việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi bò sinh sản tại địa phương, góp phần xóa đói giảm nghèo.

Một số hình ảnh trong buổi lễ:

Văn phòng Sở