Thứ tư, ngày 17 tháng 4 năm 2024 Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang

Hợp tác, đầu tư giữa hiệp hội, doanh nghiệp Hàn Quốc và tỉnh Điện Biên

Đăng ngày 21 - 03 - 2022
100%

ĐBP - Ngày 21/3, hội nghị đầu tư và phát triển giữa các hiệp hội, doanh nghiệp Hàn Quốc – Việt Nam và tỉnh Điện Biên được tổ chức tại tỉnh Điện Biên. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Thành Đô, Phó Bí thư TỈnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; đại diện Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam, Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc tại Việt Nam, Hợp tác xã Nông nghiệp Dosimiheng Viet Nam.

Ký kết biên bản hợp tác giữa Sở Nông nghiệp PTNT tỉnh Điện Biên, Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc và các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô nhấn mạnh: Năm 2021 và những tháng đầu năm 2022, mặc dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng Điện Biên đã có rất nhiều nhà đầu tư uy tín trong nước đến khảo sát và đăng ký đầu tư dự án lớn; từ trồng chế biến mắc ca, xây dựng các khu vui chơi giải trí, khách sạn cao cấp, sân golf, năng lượng tái tạo, đến bất động sản ở nhiều phân khúc… Hiện nay, các dự án này đều đang được tỉnh phối hợp rất chặt chẽ với nhà đầu tư gấp rút hoàn thiện các thủ tục đầu tư, một số dự án đã và đang được triển khai thực hiện trong thời gian rất ngắn. Tuy nhiên, Điện Biên vẫn mong chờ các dự án đầu tư FDI của những doanh nghiệp có thương hiệu quốc tế, có tiềm lực. Với sự nỗ lực cố gắng của cả hai phía, hy vọng các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ chọn Điện Biên là điểm đến đầu tư hấp dẫn, an toàn và Điện Biên cũng sẽ trở thành địa danh đánh dấu sự mở rộng và từng bước hoàn thiện bản đồ đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam.

Tỉnh Điện Biên đã giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế cũng như khát vọng phát triển của tỉnh; trao đổi về các mảng công nghiệp, nông lâm nghiệp công nghệ cao, cây dược liệu, du lịch để các hiệp hội, doanh nhân nắm bắt chính sách thu hút đầu tư, nguồn lực giai đoạn 2022 – 2023, định hướng đến năm 2045 tại tỉnh Điện Biên.

Trên cơ sở khảo sát, tìm hiểu, thỏa thuận, tỉnh Điện Biên và các hiệp hội, doanh nghiệp Hàn Quốc – Việt Nam đã thống nhất định hướng hợp tác chia sẻ kinh nghiệm trồng, chế biến, phát triển cây sâm Điện Biên trên cơ sở khai thác tiềm năng, thế mạnh của các bên nhằm thúc đẩy các cơ hội đầu tư và phát triển kinh doanh tại thị trường; thống nhất định hướng hợp tác kinh doanh trên cơ sở khai thác tiềm năng, thế mạnh của các bên nhằm thúc đẩy cơ hội đầu tư và phát triển kinh doanh tại thị trường Việt Nam, Hàn Quốc và cùng tìm kiếm cơ hội phát triển ở các thị trường khác trên thế giới.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng khẳng định tỉnh Điện Biên luôn ưu tiên thu hút đầu tư, sẵn sàng tạo thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư vào tỉnh với ngành nghề, lĩnh vực, địa bàn mà tỉnh có lợi thế cạnh tranh vượt trội, tiềm năng khác biệt, nhất là dịch vụ nông lâm nghiệp và du lịch. Điện Biên cam kết đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục hành chính, đất đai, giải phóng mặt bằng, đáp ứng nhu cầu nhân lực, cung cấp các dịch vụ tiện ích, môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi, bình đẳng để các nhà đầu tư Hàn Quốc tới nghiên cứu, đầu tư thành công, bền vững lâu dài tại Điện Biên. Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng rằng kết quả tốt đẹp của hội nghị sẽ tạo ra bước tiến mới trong quan hệ hợp tác giữa tỉnh Điện Biên và Hàn Quốc thời gian tới; mong muốn các nhà đầu tư Hàn Quốc đồng hành với tỉnh, nghiên cứu, khảo sát, đầu tư lâu dài và thực hiện có hiệu quả. Từ đó thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các hoạt động giao lưu, hợp tác toàn diện về kinh tế - xã hội giữa hai bên, đặc biệt là hoạt động xúc tiến đầu tư của nhà đầu tư Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh Điện Biên trong giai đoạn tiếp theo.

Tại hội nghị, các sở, ngành, doanh nghiệp tỉnh Điện Biên và Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã ký các biên bản hợp tác về: “Trồng, chế biến chuyển giao công nghệ và phát triển cây sâm Điện Biên, chia sẻ kinh nghiệm, quảng bá, thu hút đầu tư và hợp tác kinh doanh”; “Chuyển giao công nghệ, phát triển các lĩnh vực nông nghiệp, phối hợp quảng bá, thu hút đầu tư và hợp tác kinh doanh”; “Chuyển giao công nghệ, phát triển các lĩnh vực nông nghiệp, phối hợp quảng bá, thu hút đầu tư và hợp tác kinh doanh, phát triển du lịch”.

Tin mới nhất

Điện Biên đặt mục tiêu nông nghiệp tăng trưởng 4,43%(17/01/2024 5:24 CH)

HĐND tỉnh giám sát chuyên đề tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn(07/03/2023 2:27 CH)

Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ’ xuân Quý Mão 2023(01/02/2023 5:23 CH)

Hội thảo chuyển giao công nghệ kỹ thuật trồng, phát triển, chế biến cây sâm(27/06/2022 10:42 CH)

Ký kết chuyển giao công nghệ, kỹ thuật trồng, chế biến sâm(26/06/2022 4:16 CH)

Điện Biên Đông cần thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng, xây dựng nông thôn mới(23/04/2022 8:55 CH)

Hợp tác, đầu tư giữa hiệp hội, doanh nghiệp Hàn Quốc và tỉnh Điện Biên(21/03/2022 9:10 CH)

Tăng cường hợp tác nông nghiệp với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)(23/02/2022 5:54 CH)

°
434 người đang online