Thứ sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024 Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang

Mật ong bánh tổ Điện Biên

Đăng ngày 07 - 10 - 2022
100%

Nhờ có khí hậu trong lành nên hai xã Sam Mứn và Núa Ngam, huyện Điện Biên có điều kiện rất lý tưởng để phát triển nghề nuôi ong lấy mật.

Đàn ong rừng được thuần hóa để chăm nuôi vì thế chất lượng mật ong cũng tương đương với mật ong rừng tự nhiên. Từ tháng 3 đến tháng 8 hàng năm là thời điểm vụ mật chính, những người thợ nuôi ong đã tìm ra cách để đàn ong làm mật từ nguồn các loại hoa rừng nở vào mùa đông như: hoa Diệp Hạ Châu (hoa chó đẻ), hoa ngũ gia bì…, đem lại nguồn mật rất có giá trị bởi các loại hoa rừng này có tác dụng như một vị thuốc nam, rất tốt cho sức khỏe.

Hợp tác xã đã có 02 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao tỉnh Điện Biên năm 2019 là Mật ong hoa Ban và Mật ong bánh tổ. Đây là sự nỗ lực cố gắng của tập thể Hợp tác xã Ong mật Điện Biên, đồng thời là cú hích tạo đà giúp sản phẩm OCOP ngày càng vươn xa và đáp ứng yêu cầu khắt khe của thị trường trong nước và quốc tế.

Hiện nay, quy mô của Hợp tác xã Ong mật có khoảng 2.000 đàn ong nuôi tự nhiên, mỗi năm cho thu hoạch được sản lượng trên 100 tấn mật ong thô.

Ý kiến bạn đọc

    Tin mới nhất

    °
    2244 người đang online