Thứ ba, ngày 16 tháng 4 năm 2024 Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang

Huyện Tuần Giáo: Thiệt hại khoảng 250 triệu đồng do mưa lớn

Đăng ngày 23 - 07 - 2021
100%

ĐBP - Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ ngày 21- 22/7 trên địa bàn huyện Tuần Giáo xảy ra mưa lớn kéo dài gây sạt lở một số tuyến đường giao thông, trôi cầu tạm và ảnh hưởng tới nhà ở của người dân, ước thiệt hại 250 triệu đồng.

Tuyến đường giao thông trên địa bàn xã Tênh Phông bị sạt lở.

Cụ thể, sạt lở 1 điểm ta luy dương tuyến đường huyện Tuần Giáo – xã Tênh Phông; sạt lở 9 điểm tuyến từ trung tâm xã Tênh Phông đi các bản với tổng khối lượng khoảng 200m3; sạt ta luy dương  với khối lượng khoảng 50mlàm nghiêng 1 nhà sàn, mái nhà lợp ngói pro xi măng bị ảnh hưởng 50% của hộ dân xã Chiềng Đông. Ngoài ra, mưa lớn làm trôi cầu tạm trên tuyến đường thi công công trình cầu bản Hiệu, xã Chiềng Sinh. Đây là điểm nối trên tuyến giao thông hàng ngày của hơn 300 hộ với trên 1.600 nhân khẩu bản Hiệu và bản Dửn, cụm bản Li Xôm (xã Chiềng Sinh) ra quốc lộ 279.

Sạt lở la tuy dương ảnh hưởng tới hộ dân ở xã Chiềng Đông.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Tuần Giáo đã nhanh chóng chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với các chính quyền các địa phương, huy động lực lượng tại chỗ khắc phục các vị trí sạt lở, thông xe máy và người đi bộ, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Mưa lớn làm trôi cầu tạm bản Hiệu, xã Chiềng Sinh.

Hiện còn 1 điểm tại vị trí ngã ba bản Háng Dùa đi bản Xá Tự (xã Tênh Phông) chưa thông do khối lượng sạt lở lớn. Tại xã Chiềng Sinh và Chiềng Đông đã huy động lực lượng kê, chằng chống lại chân nhà sàn và hót toàn bộ khối lượng đất sạt cho gia đình bị thiệt hại và trở lại sinh hoạt bình thường; dùng tre rào chắn hai đầu cầu bản Hiệu, cử người canh gác không cho người dân qua lại. Tạm thời, huyện hướng dẫn người dân đi bằng 2 tuyến: Từ bản Dửn, bản Hiệu và cụm bản Li Xôm qua bản Phang, bản Cộng (xã Chiềng Đông) ra quốc lộ 279 và qua xã Nà Sáy để ra quốc lộ 279 trong thời gian sửa chữa.

 

 

Ý kiến bạn đọc

    Tin mới nhất

    °
    385 người đang online