Thứ năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024 Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang

Khảo sát tình hình thực hiện Chương trình OCOP tại huyện Điện Biên Đông

Đăng ngày 01 - 10 - 2021
100%

ĐBP - Ngày 30/9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Lò Thị Luyến, Phó Trưởng đoàn chuyên trách làm trưởng đoàn tổ chức khảo sát tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) trên địa bàn huyện Điện Biên Đông.

Đồng chí Lò Thị Luyến, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh kết luận buổi làm việc với huyện Điện Biên Đông.

Từ năm 2019, huyện Điện Biên Đông tổ chức triển khai thực hiện Chương trình OCOP. Đến nay, huyện đã có 4 sản phẩm được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn OCOP xếp hạng 3 sao, gồm: Bí xanh xã Tìa Dình, Lạc đỏ xã Na Son, Khoai sọ xã Phì Nhừ và thịt khô của HTX nông nghiệp CCO. Các sản phẩm OCOP đã và đang nhận được sự quan tâm của khách hàng, các siêu thị và trường học trong và ngoài tỉnh. Sau 3 năm triển khai thực hiện, nhận thức của cán bộ, chủ thể kinh tế và người dân trên địa bàn được nâng lên rõ rệt, từng bước phát triển các sản phẩm OCOP theo chuỗi giá trị có khả năng cạnh tranh trên thị trường nhằm phát triển kinh tế khu vực nông thôn, nâng cao thu nhập và đời sống cho nhân dân gắn với xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới.

Tại buổi làm việc với UBND huyện Điện Biên Đông, các đại biểu yêu cầu huyện Điện Biên Đông làm rõ thêm về một số tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong thực hiện Chương trình OCOP như: Khó khăn trong việc được các chủ thể kinh tế tham gia vào chương trình; quy mô, quy trình sản xuất các sản phẩm; việc hình thành chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm còn khó khăn; quy trình bảo quản, chế biến sản phẩm còn thô sơ, ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Bên cạnh làm rõ các nội dung do đoàn khảo sát yêu cầu, huyện Điện Biên Đông kiến nghị với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Liên minh Hợp tác xã quan tâm hướng dẫn thành lập các HTX và tập huấn cho các xã viên HTX; đề nghị các sở: Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ các chủ thể kinh tế trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP trên địa bàn.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lò Thị Luyến, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Điện Biên Đông và các xã, thị trấn tập trung tuyên truyền, vận động người dân, hợp tác xã, doanh nghiệp tham gia phát triển các sản phẩm đặc sản, tiềm năng để xây dựng thành công sản phẩm OCOP. Đề nghị chính quyền huyện Điện Biên Đông cần phát huy vai trò bệ đỡ, ban hành, triển khai hiệu quả các chính sách để các chủ thể kinh tế xây dựng bền vững các liên kết trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm OCOP. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quan tâm hỗ trợ chính quyền các xã, chủ thể kinh tế trên về tập huấn, chuyển giao khoa học – kỹ thuật trong phát triển sản xuất các sản phẩm OCOP  địa bàn huyện Điện Biên Đông.

Tin mới nhất

Điện Biên tập trung phát triển hiệu quả các sản phẩm OCOP(14/03/2024 5:15 CH)

Điện Biên giới thiệu sản phẩm OCOP và nông sản tại Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam...(14/12/2023 9:29 CH)

Về việc tuyển chọn đơn vị tư vấn thực hiện dự án: “Thiết kế cảnh quan kiến trúc và môi trường...(05/07/2023 2:44 CH)

Quài Tở nỗ lực về đích nông thôn mới(03/04/2023 9:51 CH)

Tăng cường triển khai thực hiện chính sách, pháp luật về Chương trình OCOP(04/10/2021 2:35 CH)

Khảo sát tình hình thực hiện Chương trình OCOP tại huyện Điện Biên Đông(01/10/2021 5:34 CH)

Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP)...(01/07/2021 3:45 CH)

“Mỗi xã một sản phẩm” ở Ðiện Biên Ðông(01/02/2021 9:07 CH)

°
1546 người đang online