Thứ sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024 Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang

Huyện Nậm Pồ tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Lâm nghiệp 9 tháng đầu năm 2020

Đăng ngày 07 - 10 - 2020
100%

Sáng ngày 05/10/2020, UBND huyện Nậm Pồ tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Lâm nghiệp 9 tháng đầu năm 2020, triển khai nhiệm vụ mùa khô năm 2020 – 2021.

Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Hạng Nhè Ly, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các phòng: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính và Kế hoạch, Văn phòng HĐND-UBND huyện và đại diện lãnh đạo 15/15 xã trên địa bàn huyện, toàn thể Công chức Hạt Kiểm lâm huyện.

Tại hội nghị đã đánh giá kết quả đạt được về lĩnh vực Lâm nghiệp trong 9 tháng đầu năm 2020. Công tác quản lý bảo vệ rừng đã có những chuyển biến tích cực, tài nguyên rừng cơ bản được quản lý, bảo vệ, bảo tồn. Qua công tác tuyên truyền và triển khai các chính sách hộ trợ, ưu tiên trong công bảo vệ, phát triển rừng đã góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân trong công tác quản lý, bảo vệ rừng và PCCCR. Công tác chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng đến cộng đồng thôn bản, hộ gia đình từ đó nâng cao trách nhiệm của các chủ rừng trong bảo vệ, phát triển diện tích rừng được giao. Góp phần nâng cao hiệu quả của công tác quản lý, bảo vệ rừng và PCCCR trên địa bàn huyện. Công tác trồng rừng đạt hiệu quả nhất định. Các vụ vi phạm trong lĩnh vực Lâm nghiệp đã được phát hiện xử lý kịp thời, nghiêm khắc theo quy định của pháp luật (đặc biệt đã khởi tố 03 vụ về tội danh hủy hoại rừng). Qua đó, đã hạn chế thiệt hại đến tài nguyên rừng do các hành vi vi phạm gây ra.

Tuy nhiên, trong công tác Lâm nghiệp vẫn còn tồn tại, hạn chế như: Tình trạng phá rừng trái pháp luật làm nương vẫn còn diễn ra phức tạp tại địa bàn một số xã như: Nà Khoa, Nậm Nhừ, Nà Bủng, Chà Tở. Việc chấp hành Quyết định xử phạt của các hộ vi phạm phá rừng còn nhiều khó khăn, chậm xử lý. Công tác khoanh nuôi tái sinh rừng chưa đạt chỉ tiêu UBND tỉnh giao. Chính quyền địa phương một số xã chưa thực sự vào cuộc, chưa quan tâm đến công tác quản lý, bảo vệ rừng, còn phó mặc cho kiểm lâm địa bàn  và các cơ quan chức năng của huyện cho nên rất khó khăn.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Hạng Nhè Ly, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cơ quan, ban, ngành của huyện, UBND các xã triển khai, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 13-CT/TW ngày 12/01/2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng có những tác động tích cực trong việc xử lý, ngăn chặn tình trạng chặt phá rừng, PCCCR; Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 02/8/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 18/01/2018 của UBND tỉnh về việc tăng cường các biện pháp cấp bách để bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng; Chỉ thị số 23-CT/HU, ngày 26/02/2020 của Ban thường vụ Huyện ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn huyện năm 2020.

Kiên quyết bảo vệ bằng được diện tích rừng hiện còn, chú trọng công tác phát triển rừng, đặc biệt là công tác khoanh nuôi tái sinh rừng tự nhiên không trồng bổ sung đạt chỉ tiêu UBND tỉnh giao 5.000 ha; tập trung mọi nguồn lực thực hiện các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng mùa khô 2020-2021; kiên quyết xử lý nghiêm, đúng quy định pháp luật các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp; Xác định chủ trương chỉ đạo nhất quán là công tác quản lý, bảo vệ rừng là trách nhiệm của toàn dân, các cấp, các ngành, Chủ tịch UBND các cấp chịu trách nhiệm nếu để xẩy ra cháy rừng, phá rừng, mất rừng trên địa bàn quản lý./.

Tin mới nhất

°
1985 người đang online