Thứ sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024 Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang

Tăng cường học tập, trao đổi kinh nghiệm thực hiện Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng

Đăng ngày 16 - 08 - 2019
100%

Từ ngày 04/8/2019 đến ngày 11/8/2019, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên đã tổ chức chuyến công tác học tập, trao đổi kinh nghiệm triển khai, thực hiện Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng tại 02 tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An.

Thành phần đoàn công tác học tập, trao đổi kinh nghiệm triển khai, thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng có ông Trần Xuân Tâm - Phó Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng (BVPTR) làm Trưởng đoàn, ông Phạm Văn Khiên - Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm làm Phó đoàn cùng các cán bộ của Quỹ BVPTR tỉnh Điện Biên và Hạt Kiểm lâm các huyện, thị xã, thành phố.

Làm việc tại Ban quản lý Quỹ Bảo vệ, phát triển rừng và Phòng, chống thiên tai tỉnh Thanh hóa có sự tham gia của Ban điều hành Quỹ, Hạt kiểm lâm huyện Thường Xuân.

Tại Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Nghệ An, có sự tham gia của Ban Kiểm soát và Cơ quan điều hành Quỹ; Đại diện lãnh đạo và cán bộ liên quan của Chi cục Kiểm lâm, Đội Kiểm lâm cơ động và PCCCR số 1, các Tổ chức chi trả cấp huyện (Hạt kiểm lâm Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông, Quỳ Hợp, Quỳ Châu, Quế Phong) và đại diện chủ rừng là tổ chức nhà nước: Ban QLRPH Kỳ Sơn, Tương Dương.

Tại buổi học tập, trao đổi kinh nghiệm, các cơ quan giới thiệu tổng quan về tổ chức và vận hành của đơn vị mình. Hai bên cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm, kết quả cũng như khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) cũng như quản lý bảo vệ rừng tại địa phương. Rất nhiều ý kiến được đưa ra trao đổi, thảo luận như công tác chi trả tiền DVMTR không dùng tiền mặt; Trích lập và chi quỹ dự phòng theo hướng dẫn tại Nghị định 156/NĐ-CP/2018; Sự phối hợp giữa Quỹ BVPTR và Hạt Kiểm lâm trong việc ứng dụng hệ thống theo dõi diễn biến rừng và đất lâm nghiệp, xác định diện tích rừng phục vụ cho việc xây dựng bản đồ chi trả DVMTR; Công tác mở rộng nguồn thu đối với các loại hình dịch vụ môi trường rừng còn mới như sản xuất công nghiệp, thủy sản, du lịch; Các khó khăn, vướng mắc trong việc giao đất giao rừng; Việc quản lý, sử dụng tiền DVMTR của các cộng đồng, nhóm hộ; Công tác tuyên truyền về chính sách chi trả DVMTR và pháp luật về quản lý bảo vệ rừng.

Việc trao đổi, chia sẻ thông tin, học tập kinh nghiệm là cơ hội quý báu để các địa phương rút ra bài học nâng cao hiệu quả việc thực hiện chính sách chi trả DVMTR cũng như quản lý bảo vệ rừng. Đây cũng là dịp giúp tăng cường, nâng cao tinh thần đoàn kết, sự gắn bó giữa các Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng, các Hạt Kiểm lâm trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị./.

Tin mới nhất

Hiệu quả chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trong công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng(01/09/2021 5:11 CH)

Kiểm tra, xác minh diện tích rừng làm cơ sở chi trả tiền DVMTR năm 2020 cho các chủ rừng, trên...(01/03/2021 9:44 CH)

Kiểm tra việc quản lý, sử dụng tiền dịch vụ môi trường rừng năm 2019 đối với ỦBND một số xã trên...(13/11/2020 3:23 CH)

Tuyên truyền Chính sách, hướng dẫn mở tài khoản chi trả DVMTR cho các chủ rừng thuộc lưu vực thủy...(03/11/2020 9:04 CH)

Tăng cường công tác tuyên truyền chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng tại huyện Nậm Pồ(23/09/2020 2:22 CH)

Đa dạng các hoạt động truyền thông hướng về cộng đồng(11/09/2020 3:11 CH)

Công bố diện tích rừng thuộc lưu vực các nhà máy thủy điện: Nậm Núa, Nậm Mu 2 và Trung Thu làm cơ...(07/07/2020 9:41 CH)

Ban Quản Lý rừng phòng hộ huyện Tuần Giáo thanh toán tiền chi trả DVMTR năm 2019 cho các cộng...(06/07/2020 5:48 CH)

°
682 người đang online