Thứ sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024 Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang

Huyện Mường Ảng tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng cấp huyện năm 2018

Đăng ngày 04 - 12 - 2018
100%

Sáng ngày 27 tháng 11 năm 2018, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) năm 2018 nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác PCCCR, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo khi có cháy rừng xảy ra tại địa phương.

Khu diễn tập PCCCR bản Bánh, xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng.

Địa điểm diễn tập tại khoảnh 10, tiểu khu 652, bản Bánh, xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên. Cuộc diễn tập được chia làm 2 giai đoạn là phần cơ chế và phần thực binh.

Phần cơ chế gồm: Thông báo tình hình thời tiết khí hậu, cấp dự báo cháy rừng, địa phương nằm trong cảnh báo có nguy cơ cháy rừng cao luôn ở cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm), sẵn sàng đối phó với tình huống cháy rừng; giao nhiệm vụ cho các ban, ngành, xã và các bản tổ chức hiệp đồng, cơ động lực lượng tham gia làm nhiệm vụ chữa cháy rừng trên địa bàn.

Khu vực tham quan diễn tập phần thực binh

Phần thực binh theo tình huống giả định:

Tại khoảnh 10, tiểu khu 652, bản Bánh, xã Ẳng Cang, nhân dân phát hiện đám cháy đã thông báo, báo động và Chủ tịch UBND xã Ẳng Cang huy động các lực lượng trong xã bằng các phương pháp thủ công để khống chế các điểm cháy rừng. Nhưng do lượng thực bì nhiều, gió thổi mạnh, đám cháy đã vượt tầm kiểm soát của lực lượng chữa cháy của xã Ẳng Cang tham gia chữa cháy.

Để kịp thời ứng phó xã Ẳng Cang xin hỗ trợ của huyện, trên cơ sở đó huyện đã nhanh chóng điều động lực lượng hỗ trợ và các phương tiện cơ giới gồm: Lực lượng kiểm lâm 19 người, 01 máy bơm nước, 12 máy thổi gió, 02 máy thổi hóa chất, 04 máy cưa xăng và 02 xe ô tô trở người và dụng cụ chữa cháy (24 bàn dập lửa, 21 cái câu liêm) phối hợp với lực lượng tại chỗ dập tắt các đám cháy. 

Công tác hậu cần phục vụ cho các lực lượng tham gia chữa cháy và công tác cứu hộ, cứu nạn cũng được triển khai thực hiện nhịp nhàng. Công tác chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, thời tiết thuận lợi cuộc diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng đã diễn ra theo đúng kế hoạch, tình huống cháy rừng giả định sát với thực tế của địa phương, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và tài sản.

Các lực lượng tham gia diễn tập PCCCR

Buổi diễn tập chữa cháy rừng diễn ra thành công với sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng: Cộng đồng dân cư bản, xã cùng với lực lượng các ngành liên quan của huyện Mường Ảng và lực lượng chức năng (Chi cục Kiểm lâm Điện Biên, Chi cục Kiểm lâm Vùng I). Qua diễn tập chữa cháy rừng cấp huyện giúp các địa phương chủ động phòng cháy tốt, chữa cháy hiệu quả và sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống cháy rừng xảy ra./.

Tin mới nhất

°
3289 người đang online