Thứ sáu, ngày 19 tháng 4 năm 2024 Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang

Ðổi thay xã nông thôn mới Noong Hẹt

Đăng ngày 30 - 01 - 2018
100%

ĐBP - Sau hơn 5 năm thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, tháng 5/2017, xã Noong Hẹt (huyện Ðiện Biên) được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Nhờ vậy, diện mạo nông thôn đã thay đổi rõ rệt, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên đáng kể.

Nhờ có chương trình xây dựng nông thôn mới, tuyến đường vào thôn Văn Biên được kiên cố hóa.

Những ngày này, trở lại xã nông thôn mới Noong Hẹt, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước không khí thi đua xây dựng đời sống văn hóa, tăng gia sản xuất sôi nổi của người dân địa phương. Tận mắt chứng kiến những tuyến đường thôn bản, liên xã được đổ bê tông rộng và đẹp; các công trình phúc lợi, trường học được xây dựng khang trang, kiên cố, chúng tôi mới thấy hết được giá trị của phong trào xây dựng nông thôn mới đối với sự đổi thay của xã. Nhờ có nguồn vốn của Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và sự đóng góp tích cực của người dân, con đường dẫn vào thôn Văn Biên đã được bê tông hóa kiên cố, khang trang, sạch sẽ. Ông Trần Thế Cương, Trưởng thôn Văn Biên, cho biết: Có được diện mạo như ngày nay là nhờ vào sự nỗ lực không ngừng của Ðảng bộ, chính quyền xã và còn có sự chung tay góp sức của bà con. Sự đồng tình ủng hộ, tạo điều kiện hết mình của người dân là yếu tố quan trọng để xã Noong Hẹt nhanh chóng cán đích và giữ vững danh hiệu xã nông thôn mới.

Ông Trần Công Kha, Chủ tịch UBND xã Noong Hẹt, cho biết: Trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, xã Noong Hẹt luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ, tạo điều kiện của các cấp, các ngành từ Trung ương đến tỉnh, huyện và sự đồng thuận hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân trong xã. Bên cạnh đó, địa phương cũng nhận thức sâu sắc và tập trung chỉ đạo quyết liệt để triển khai tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chương trình. Nhờ vậy, phong trào có sức lan tỏa mạnh mẽ, huy động được sức mạnh của toàn dân. Ðối với những tiêu chí nào khó đạt được, cần sự đóng góp của dân, xã vận động người dân cùng hưởng ứng. Với cách làm này, chỉ trong hơn 5 năm triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xã Noong Hẹt đã hoàn thành 19/19 tiêu chí. Hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng đầy đủ, khang trang; đường liên xã, liên thôn được bê tông và rải nhựa; trường học, cơ sở y tế, nhà văn hóa của xã được tu sửa và xây dựng kiên cố, góp phần tạo nên sự đổi thay về diện mạo của xã. Nhờ thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi nên việc nâng cao thu nhập, giảm nghèo cho người dân đã đạt được những kết quả khả quan. Tình hình quốc phòng - an ninh tại địa phương được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo. Công tác xây dựng Ðảng và hệ thống chính trị được quan tâm; tạo sức bật góp phần làm nên sự thay đổi toàn diện trên các mặt và lĩnh vực của đời sống xã hội. Những kết quả trên là nền tảng vững chắc để Ðảng bộ, chính quyền xã Noong Hẹt tiếp tục hỗ trợ đầu tư, vận động nhân dân phát triển sản xuất, nâng cao đời sống và giảm nghèo bền vững.

Tin mới nhất

°
420 người đang online